Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Những mẫu vãi may quần áo em bé phổ biến nhất

Có nhiều năm kinh dinh trong lĩnh vực bán buôn áo quần con nít nên Riokids đã tích lũy được cho mình những kinh nghiệm về các loại vải trong may mặc. Gần đây lại có khá nhiều chủ shop mới vào nghề chưa nắm bắt cũng như hiểu rõ được hết tên các loại vải và ưu nhược điểm của chúng. Thành ra, Riokids quyết định ra một chuỗi các bài viết từ tổng quan đến chi tiết từng loại vải thông dụng trong may mặc và đang được chuộng nhất giờ. Sau đây là bài viết tổng quan các loại vải phổ quát trong may mặc mà chủ shop cần biết.
Hãy cùng quần áo em bé nhập khẩu tìm hiểu về thời Trang May Mặc xin chỉ dẫn cách phân biệt các loại vải may mặc về ưu điểm và vận dụng của một số loại vải phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Qua bài viết này bạn sẽ biết được về những kiến thức phân biệt các loại vải may mặc, giúp bạn dễ dàng chọn lựa cho mình loại vải hiệp cho y phục của mình theo như ý muốn.
  1. Vải may áo xống chất liệu cotton

Vải Cotton là chất liệu vải may áo xống được chuộng nhất vì nó hợp với mọi vóc dáng và có thể thích nghi tốt trong quờ các môi trường thời tiết. Coton thích hợp để may gần như ắt các loại y phục và có thể được đan,dệt vì coton có độ dày, mịn, trọng lượng khác nhau .
Vải cotton gồm 5 loại là vải coton thun và vải coton trơn, vải thun coton 2 chiều, vải thun coton 4 chiều và cotton spandex. Tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lọc loại vải may áo xống với chất liệu cotton phù hợp với mình.
Ưu điểm của vải cotton là độ bền cao, giặt nhanh khô, có thể thấm mồ hôi, hút ẩm, thoáng mát, mang đến sự thoải mái cho người mặc.

2. Vải may xống áo chất liệu kaki

Vải may áo quần chất liệu kaki thường được dùng để may quần, đồ công sở, đồng phục bảo hộ lao động... Vì kaki có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu vải khác.

Vải Kaki có hai loại chính là vải kaki có thun (có độ co giãn) và vải kaki không thun.

Ưu điểm của loại vải này là ít nhăn, có thể cầm màu tốt và dễ giặt ủi.


3. Vải may quần áo chất liệu kate

Vải kate có nguồn cội từ sợi TC – là loại sợi pha giữa Cotton và Polyester. Trên thị trường có nhiều loại vải may xống áo chất liệu kate, tùy thuộc vào đối tượng phục vụ mà bạn có thể sử dụng các chất liệu khác nhau. Khi xếp đặt các loại vải kate theo giá cả từ thấp đến cao sẽ là: vải Kate của Nam Triều Tiên, vải Kate Silk, vải Kate Polin, vải Kate Ford, vải Kate Mỹ hay vải Kate Ý, vải kate thun.
Ưu điểm của loại vải kate là hút ẩm tốt, mặt vải kate phẳng mịn và dễ dàng giặt ủi.

4. Vải may áo xống chất liệu jean

Năm 1873 Levis Strauss đã nghiên cứu và tìm ra loại vải jean tại Genoa, Italy. Vải jean được dệt từ 2 loại sợi cùng màu. Ở Việt Nam và ở nước ngoài hiện nay các y phục được may từ loại vải may áo xống chất liệu jeans được xem như một trang phục vô cùng phổ biến ở mọi xã hội, mọi lứa tuổi và mọi nghề trong xã hội.

5. Vải may áo quần chất liệu denim
Là loại vải may áo xống có nguồn gốc lịch sử lâu đời nhất trên toàn thế giới. Vải Denim là một loại vải dệt đôi với bề mặt khá thô, denim được dệt từ 1 sợi màu và 1 sợi trắng. Vải Denim đã và đang được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau từ thế kỷ XVII đến nay, mục đích sử dụng đốn của vải denim là may bọc cho ghế, màn cửa, vải bạt và may y phục.

Màu xanh nhuộm là màu truyền thống của vải Denim. Chỉ có các loại quần Jean nối tiếng mới sử dụng loại vải này như: Adidas, Levi’s, Hilfiger, …

6. Vải Lanh

Vải lanh là loại vải khá quen thuộc trong những y phục sinh hoạt hàng ngay. Đây là loại vải có cội nguồn từ tự nhiên nên có đặc tính nhẹ, bền, hút mò hoi tốt tạo cảm giác thoải mái mát mẻ cho người mặc nên được dùng nhiều vào mùa hè. Vải lanh còn được dùng may váy đầm tạo vẻ nữ tính tao nhã cho bạn gái. Tuy nhiên vải lanh lại có nhược điểm là dễ nhăn do độ đàn hồi kém.
>>> Có thể bạn quan tâm: kinh nghiệm quần áo em bé

7. Vải đũi

So với vải thô thì vải đũi có chất liệu gần giống nhưng mềm và mịn hơn. Vải đũi tự nhiên được dệt từ sợi và nhuộm bằng trái mặc nưa nên cho ra những sản phẩm rất mộc mạc, tự nhiên, mang một nét sang trọng không cầu kì. Vải đũi là chất liệu tuyệt vời dành cho mùa hè vì rất thoải mái khi mặc, nó tạo cảm giác thoáng mát, dễ dàng trong các hoạt đồng bình thường. Có thể dùng vải đũi may xống áo hoặc váy đều phù hợp.

8. Vải lụa tự nhiên

Vải lụa là chất liệu thiên nhiên lấy từ kén của loài tằm, tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Trang phục may từ lụa hợp với thời tiết nắng nóng cũng như lạnh. Lý do là chất liệu này có tính năng thấm hút mồ hôi tốt trong mùa nóng và giữ nhiệt tốt vào mùa lạnh. Với độ bóng, mềm, lụa còn giúp tôn thêm vẻ sang và quý phái cho người mặc. Lụa dùng để may các y phục như áo cưới, đồ lót, váy, sơmi, pi-gia-ma, đầm, áo choàng...

9. Vải Ren

Vải ren khá thịnh hành và phổ quát hiện thời, nó mang lại sự mát mẽ trong mùa hè. Trong thế giới thời trang, vải ren được dùng nhiều để may xống áo, váy cho phái đẹp. Để phân biệt vải ren tốt bạn chỉ cần sờ lên sẽ cảm thấy mềm mại, dày dặn nhưng không nóng. Còn ren chất lượng kém sẽ mỏng, dễ bị móc sợi khiến vải bị rúm ró.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét